0

Giày tây nam Patina - xu hướng thời trang nam 2023

Giày tây nam Patina ngày càng có vị trí đứng trong lòng các quý ông, nhờ sự cá tính, khác biệt mà không kém phần lịch lãm, sang trọng. Không phải ngẫu nhiên mà những đôi giày Patina trở thành biểu tượng của quý ông thành đạt. Cảm giác độc nhất vô nhị của màu sắc cũng như tính nghệ thuật trong quá trình làm giày càng khiến Patina trở nên đặc biệt hơn.

Giày tây nam Patina xu hướng thời trang nam 2023

Giày tây nam Patina ngày càng có vị trí đứng trong lòng các quý ông, nhờ sự cá tính, khác biệt mà không kém phần lịch lãm, sang trọng. Không phải ngẫu nhiên mà những đôi giày Patina trở thành biểu tượng của quý ông thành đạt. Cảm giác độc nhất vô nhị của màu sắc cũng như tính nghệ thuật trong quá trình làm giày càng khiến Patina trở nên đặc biệt hơn. Chắc hẳn không ít lần các bạn thắc mắc giày tây nam Patina là gì, có điểm nào nổi bật mà giày Patina lại thu hút đến vậy. Cùng Gumen tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Giày Patina là gì?

Giày Patina là gì? Giày Patina là mẫu giày tây được xuất hiện từ đầu thế kỷ 19, nhanh chóng trở thành trào lưu và xu hướng tại Phương Tây.

Patina có nguồn gốc từ hãng giày nổi tiếng Berluty, Olga Berluti đã phát triển ra bảng màu mới lạ thường, dựa theo hiện tượng patina tự nhiên, bằng sự tư duy sáng tạo vô bờ bến của con người đã tạo ra những mẫu giày độc nhất vô nhị mà không bị gò bó trong khuôn khổ đen và nâu nữa.Đây là loại giày chú trọng cầu kỳ vào màu sắc và kỹ thuật đánh màu rất cao của người nghệ nhân. Sự hào nhoáng của những đôi giày Patina nó là cả một sự tỉ mỉ và gian nan, tạo ra một nét cá tính riêng mà không ai giống ai. Công đoạn ra đời một đôi giày Patina bằng phương pháp hoàn toàn thủ công, không sử dụng bất kỳ loại máy móc nào. Đây là một kỹ thuật đánh màu trên da mộc, khiến đôi giày có những lớp màu sắc khác nhau. Nó cho phép các nghệ nhân thúc đẩy sự sáng tạo vô bờ bến của họ.

Thoạt nhìn patina tưởng chừng đơn giản, nhưng khi nhìn kỹ vào những bảng màu patina điêu luyện, ta mới nhận thấy đấy là sự pha trộn màu sắc tinh tế của nhiều tầng lớp chồng lên nhau đậm nhạt có chủ đích.

Yếu tố tạo nên đôi giày Patina hoàn hảo

Trải qua 7 năm làm nghề và nghiên cứu, Gumen hiểu được đằng sau những đôi giày Patina hào nhoáng là cả một quá trình sáng tạo tỷ mỷ và gian nan.

Patina nói lên cá tính của người mang, và cả chính người đã làm ra đôi giày đó. Đối với một người đàn ông có gu, còn gì tuyệt vời hơn khi mang những đôi giày có một không hai, độc nhất vô nhị, và khẳng định cái tôi của chủ nhân. 2 yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên đôi giày Patina hoàn hảo:

1. Chất da chuẩn

Yếu tố đầu tiên tạo nên đôi giày Patina hoàn hảo là khâu lựa chọn tấm da mộc thật tốt. Tấm da này được cắt trên phần da tốt nhất của con bò, loại bỏ khuyết điểm và có thể đáp ứng được mọi ý tưởng sáng tạo của người nghệ nhân.

2. Tay nghề của nghệ nhân

Người nghệ nhân phải là người có tay nghề cao và thực sự đam mê với màu sắc, bởi việc căn chỉnh 100% thủ công bằng tay và mắt thường, độ đậm nhạt, biến hóa khôn lường đều nằm trong tay của người nghệ nhân, đưa những tấm da mộc thành những bức tranh có hồn bắt mắt.

Cách chăm sóc giày Tây Patina

Giày tây Patina là đôi giày tây đặc biệt nhưng không thể phủ nhận được vẻ đẹp màu sắc sẽ không bền nếu sử dụng liên tục và dễ bị tác động bởi các yếu tố thời tiết, nhiệt độ khiến giày bị phai màu hư hỏng. Vì vậy để chăm sóc chúng cũng cần sự chăm chỉ kỹ lưỡng hơn.

Loại bỏ sạch bụi bẩn trên giày

Việc đi giày bên ngoài sẽ rất dễ bị bám bụi bẩn, do đó các bạn cần lưu ý làm sạch sau mỗi lần sử dụng. Cách vệ sinh bụi bẩn trên giày cũng cực kỳ nhanh gọn.

Đầu tiên, hãy dùng tờ giấy đặt lên sàn để hứng bụi, sau đó dùng xốp chuyên dụng thấm qua nước sạch rồi lau bề mặt giày da.

Dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng

Giày Patina rất dễ bị phai màu, do đó việc vệ sinh không cẩn thận sẽ khiến bề mặt giày dễ hỏng hơn, nhất là những chất tẩy rửa mạnh.

Do đó, các bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng để đảm bảo độ bền màu tốt nhất.

Lấy 1 chút dung dịch vệ sinh giày thấm lên vải mềm sạch rồi tiến hành lau đều bề mặt giày.

Bước này sẽ giúp giày sạch và hạn chế tình trạng khô cứng da trong quá trình sử dụng.

Đánh xi

Bạn chỉ cần mua hộp xi có màu tương thích với màu đôi giày và dùng mảnh vải mịn, mềm để đánh lên bề mặt giày. Cách thực hiện như sau, dùng bàn chải mềm hoặc vải sạch chấm xi rồi đánh nhẹ lên giày. Các bạn sẽ cảm nhận được rõ nét giày trở nên sáng bóng, tự nhiên hơn rất nhiều. 

Lưu ý: để sử dụng phương pháp này bạn phải thật khéo tay đấy nhé.

Đem đến spa giày

Dù có chút tốn kém nhưng cách này lại tối ưu và an toàn nhất.

LỜI KẾT:

Thực tế tại Việt Nam, các sản phẩm giày da Patina không thực sự phổ biến và khá khó để mua. Để là một trong số ít những người sở hữu mẫu giày đầy sang trọng này, hãy đến ngay với Đồ da Gumen.

>>> Có thể bạn quan tâm: GIÀY DA GUMEN CHẤT LIỆU MỚI, GIÁ KHÔNG ĐỔI

Qua những thông tin Gumen vừa đem đến mong rằng đã giúp hiểu rõ hơn về những đôi giày da đánh màu Patina độc đáo cũng như cách bảo quản, trong trường hợp bạn vẫn phân vân không biết nên lựa chọn màu sắc và kích cỡ giày, hãy để đội ngũ nhân viên tư vấn của Gumen hỗ trợ bạn.


 


Bài viết liên quan

Đổi giày cũ - lấy giày mới

Đổi giày cũ - lấy giày mới Gumen mở lại chiến dịch "1 đổi 1", khách hàng mang giày da cũ bất kể thương hiệu, cũ vừa vừa đến cũ tả tươm đều có cơ hội...

Nguyên tắc kết hợp giày da nam, tất với trang phục

Một điều chắc chắn rằng bạn không thể xem nhẹ vai trò của đôi tất trong sự thống nhất, hoàn hảo cho bộ trang phục của bạn. Nếu không khéo léo kết hợp,...

Gia thật đốt có cháy không - Cách phân biệt da thật

Sản phẩm từ da bò thật đốt có cháy không? Đây là 1 thắc mắc chung của nhiều khách hàng lần đầu tiên tìm mua cho mình 1 sản phẩm da bò thật. Nhất và vớ...

Dép đế trấu - dép bảo vệ sức khỏe

Dép đế trấu là gì, tại sao dép đế trấu được gọi là đôi dép bảo vệ sức khỏe. Không chỉ phù hợp với cả nam và nữ, đây là một sản phẩm vừa mang tính t...

All black là gì? Cách phối đồ All black chuẩn cực ngầu

Màu đen là một trong những màu sắc cơ bản và đặc trưng của thời trang. Bất kỳ ai chắc hẳn cũng sở hữu ít nhất một món đồ màu đen trong tủ quần áo của...

Cách phục hồi giày da cũ tại nhà: Bí quyết đơn giản để giày như mới

Việc sử dụng giày da trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng giày bị cũ và xuống màu. Thay vì phải mua đôi giày mới, bạn có thể áp dụng những bí...

BỐC THĂM TRÚNG THƯỞNG – TẬN HƯỞNG QUÀ VUI

Chương trình bốc thăm trúng thưởng tri ân khách hàng tháng 5 với hàng chục phần quà hấp dẫn nhất.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-22:00 )

0967210522 Tất cả các ngày trong tuần

GỌI KHIẾU NẠI ( 08:30-17:00 )

0967210522 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

0967210522
0967210522